Digital Marketing Online Huế

Digital Marketing Online


Digital Marketing Online là Cách tiếp thị kĩ thuật số trực tuyến, hiểu đơn giản là cách quảng bá những dịch vụ sản phẩm hay thương hiệu của mình đến tận tay tận mắt cho khách hàng(khách hàng tiềm năng). Tác động đến nhận thức và sự tò mò của khách hàng. Digital Marketing Online là cách tiếp thị trực tiếp trực tuyến một hay nhiều phương tiện trên mọi phương diện Internet.

digital-marketing-online-hue-bigatm

Nhận thấy hành vi và xu hướng người tiêu dùng hướng đến thị trường online ngày một tăng, tăng vọt qua từng năm luôn ấy. Nhiều khách hàng tìm kiếm thông tin trên các trang mạng xã hội: facebook, twitter, instagram,webchat,… đa dạng về chủng loại lẫn số lượng hay các công cụ tìm kiếm khác: google, bing, yahoo,…Điều này đã tạo nên một phân khúc thị trường mới và tâm lý khách hàng,người dùng mới trên Internet.

Những công cụ  mà 1 DMO thường làm là:

  1. WEBSITE

  2. CONTENT

  3. SEO

  4. SEM

  5. EMAIL MARKETING

  6. ONLINE PR

  7. SOCIAL MEDIA MARKETING

  8. MOBILE MARKETING

  9. ADVERTISING

 

Nào bây giờ ta sẽ phân tích chi tiết từng mục trên.

Về website: 

Biết làm website không có nghĩa là bạn phải biết lập trình hay thiết kế, bạn có thể bắt đầu bằng việc làm blog (nên dùng WordPress blog) sau đó từ từ bạn học cách website/blog vận hành, mối liên quan code và cơ sở dữ liệu, giao diện …và từ từ bạn sẽ tự làm được một website cho bản thân bằng mã nguồn mở (WordPress là lý tưởng nhất, Joomla cũng dễ học).

Các bạn đừng xem nhẹ website vì gần như tất cả mọi hoạt động Digital Marketing đều chạy quanh website nên nếu bạn không biết làm website bằng mã nguồn mở cũng nên hiểu được cách một website vận hành và các thành phần của nó là gì, chỉ có như vậy bạn mới có thể thành công trong Digital marketing.

Hãy lưu ý là học cách website vận hành, mối liên hệ giữa mã nguồn (code), cơ sở dữ liệu, giao diện, hosting còn các phần nào liên quan đến cách lập trình hãy bỏ sang một bên.

Đây chính là cách mà mình đã từng đi và đã qua được: khi còn đi học mình không có internet phải lên lầu năm của trường bắt sóng wifi của mấy nhà kế bên, không có tài liệu tiếng việt, cũng không biết rằng mình có thể làm website vận hành ngon lành mà không cần biết lập trình, cũng không biết website sẽ giúp gì cho cuộc đời mình sau này. Đó chính là những thứ các bạn hơn hẳn mình, vậy tại sao các bạn không làm được?

Về SEO:

Sau khi mình làm xong một website cho ông anh nhưng tìm mãi trên Google mà không thấy website của mình đâu, từ đó mình bắt đầu tìm hiểu về SEO. SEO là công việc tối ưu hóa trải nghiệm người dùng.

Ban đầu mình tìm kiếm (search) vòng quanh xem tại sao website lại hiển thị khi mình search gì đó trên Google và tại sao một website không xuất hiện khi người dùng tìm kiếm, cách cho Google biết một website đang tồn tại trên internet, rồi mình tìm hiểu tiếp SEO bao gồm những phần lớn nào, trong mỗi phần lớn có những phần nhỏ nào, cách các phần này tương tác với nhau, cách tối ưu các phần này cho SEO như thế nào.

Trong quá trình làm mình sẵn sàng thử bất cứ thứ gì mình đọc được không sợ là đúng hay sai, sau đó đọc thêm để từ từ hiểu ra như vậy là đúng hay sai. Lúc đó mọi thứ mình làm và tối ưu đều dùng website mã nguồn mở Joomla và các plugin của nó.

Hãy bắt đầu học SEO bằng cách học làm website bằng WordPress (không khó ), sau đó đọc cuốn sách này: SEO Starter by Google, và có thể tìm cuốn SEOBOOK để đọc hoặc một cuốn nào phù hợp với bạn, đọc sách với SEO là khá quan trọng vì SEO có rất rất nhiều chi tiết nên bạn cần tổng hợp và học theo một định hướng rõ ràng.

Về SEM

Khi bắt đầu tìm hiểu về sem, mình may mắn nhận được các chia sẻ hữu ích từ các anh chị đi trước lẫn những buổi training, cf đàm đạo về chủ để marketing online, may mắn nữa là mình đã biết chút ít về SEO nên một đó cũng là một lợi thế. Nhờ lợi thế đó mình đã tự viết nội dung, lên kế hoạch các từ khóa nhanh hơn, tốt hơn phù hợp với các chiến lược đề ra, nhưng còn cái khó khăn ở đây là các chiến dịch quảng cáo và tối ưu các quảng cáo.

Và rồi mình bắt đầu tìm hiểu về các mục tiêu quảng cáo phù hợp, tìm hiểu về các đối tượng trong google Adw và các điểm, chỉ số trong Adwords…Hãy bắt đầu bằng đọc cái này: Google Adwords Help sau đó cố gắng vận dụng mối quan hệ và ngỏ ý muốn chạy thử SEM cho một ai đó với số tiền nhỏ (bid thấp) để hiểu rõ hơn lý thuyết…sau khi chạy ads một thời gian bạn nên thi cái này: Google Adwords Cetificate thi thì miễn phí nhưng nếu bạn vượt qua được cả 3 kỳ thi của Google thì lúc đó bạn sẽ không còn lo về cơm ăn, áo mặc, việc làm…nữa … Good luck

Về Social Media Marketing

Trước tiên nên học về cách thực thi trên các kênh Social Media bằng việc sử dụng các kênh này để hiểu được tính năng và giới hạn của nó.

Sau khi hiểu được cách các kênh Social Media vận hành ra sao bạn hãy thử làm người khác chú ý hơn đến bạn, dụ dỗ họ tương tác với bạn nhiều hơn, đó cũng thường là mục tiêu của Social Media Marketing: Tương tác với người dùng nhiều hơn.

Hãy thử tạo cho mình 1 fanpage (hoặc xin làm cho một ai đó) về lĩnh vực bạn yêu thích rồi tìm mọi cách để tăng like và tương tác cho fanpage đó, bạn sẽ rút ra được nhiều điều và đừng ngại kể về thành công/ thất bại khi bạn làm fanpage này (kể cả phương pháp “black-hat” – biết để tránh). Lưu ý rằng ở Việt Nam rất ít doanh nghiệp dùng Twitter….

Và vận hành hàng loạt các mãng xã hội liên quan: Instagram, Snapchat, G+, Linkedin, Tumblr, Reddit,…

Về Email Marketing

Khi làm email các bạn cũng nên tìm hiểu thêm về tâm lý người dùng để “dụ” được người dùng đưa email của họ cho bạn, khi hiểu tâm lý người dùng rồi bạn cũng nên biết 1 chút về web và các giới hạn để việc lấy email người dùng dễ hơn. Sử dụng các Landing page để thu thập và chăm sóc khách hàng tốt hơn khi thông qua nó

Các  công cụ hỗ trợ: Mailchimp, Getresponse, ManyChat, Chatfuel (các bot  chat ấy),…

Về Google analytics

Bắt đầu với analytics để biết được các chỉ số trong seo và các chỉ số mà người dùng hành động trên website của mình, nhờ đây mình sẽ tạo ra được các quảng cáo phù hợp và đo lường độ hiệu quả. Từ đây bạn sẽ theo dõi những hành vi người dùng  cụ thể hơn và nhận thấy gg analytics không thể thiếu khi làm các công việc như vậy.

Web Ananlytics sẽ tự đến với bạn khi bạn tìm hiểu các công cụ khác của Digital Marketing.

Về Content

Với hiện tại “Content is King ” là điều không thể chối cãi  bởi có nhiều chuyên gia tự nhận và tự vỗ vai rằng ta đây seo không cần backlink vẫn đứng top. Đúng là đúng thật nhưng nói đi cũng nói lại,  đứng top ở lĩnh vực nào, đứng trong bao lâu, độ cạnh tranh của các keyword như thế nào thì ít ai quan tâm. Về cách làm content các bạn cần chú ý các yếu tố sau:

  • Câu chữ cần trau chuốt, chỉnh chu, chính xác nhưng phải thật sự gần gũi thì mới đi vào lòng người với đủ mọi tầng lớp “thần dân” (người đọc)
  • Nội dung phải đủ sức mạnh, phải “power” nhưng lại mềm mại như lời một nữ hoàng mới tác động vào não của người nghe/đọc

digital-marketing-online-hue-bigatm
                                    [SEO] – Digital marketing online
Đối với những bạn mới bắt đầu học cách viết Content Marketing hay, điều đầu tiên là nghiên cứu kỹ lưỡng insight của người đọc, của khách hàng. Phải biết họ muốn nghe gì, đọc gì, thích gì trong ngay cái thời điểm mà bạn làm content thì từ đó bạn mới có thể xác định thông điệp của mình nên chuyển tải theo cách nào. Làm content là làm công việc chuyển tải thông điệp. Chỉ đơn giản vậy thôi. Nếu bạn vừa làm content vừa làm creative thì chúc mừng bạn, bạn chắc chắn sẽ giữ được trái tim của khách hàng. Làm Content Marketing không những cần sự sáng tạo mà còn cần tính logic để có thể tạo ra một chiến lược Content Marketing thành công.

Tạm viết ngang đây đã, mình sẽ update tiếp khi có thời gian.

Nguồn tin tổng hợp và bigatm

Advertisements

Trả lời

Mời bạn điền thông tin vào ô dưới đây hoặc kích vào một biểu tượng để đăng nhập:

WordPress.com Logo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản WordPress.com Đăng xuất /  Thay đổi )

Google photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Google Đăng xuất /  Thay đổi )

Twitter picture

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Twitter Đăng xuất /  Thay đổi )

Facebook photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Facebook Đăng xuất /  Thay đổi )

Connecting to %s

%d bloggers like this:
search previous next tag category expand menu location phone mail time cart zoom edit close