Cấu trúc viết bài chuẩn SEO mới nhất – Tối ưu các thứ liên quan đến SEO

<UPDATE CẤU TRÚC VIẾT BÀI CHUẨN SEO 2018>

1. Tiêu đề bài viết

+ Giới hạn 50-55 kí tự. Tiêu đề giật CTR có thể dài hơn.
+ Chứa keyword (kw). Trang chủ có chứa brand key.
+ Bắt đầu bằng con số lẻ, gây sự tò mò.

2. Mô tả ngắn bài viết

+ Giới hạn 150-155 kí tự. Trừ hao phần kí tự dính ngày tháng do coder gây ra. Nếu web tự code mà lại biết SEO thì từ 155-160 kí tự.
+ 70 kí tự đầu chứa kw
+ Lặp 1 lần kw chính, 1 – 2 kw liên quan.
+ Hoặc lặp lại 1 main key, 1 brand key và 1 LSI key.

3. Mục lục bài viết

+ Dùng WP thì dùng Plugin
+ Nền tảng khác gắn sitelink
+ Giúp Users dễ đọc thông tin cần thiết với họ.
+ Mục này còn được gọi là table of content (WP có Plugin, ủng hộ coder để tùy chỉnh tốt hơn cho phần Internal link sau này).
***Dàn ý, phân chia nội dung bài viết thành 1 cấu trúc gồm nhiều ý nhỏ và được diễn giải trọn vẹn từng ý một. Giúp BOT dễ hiểu hơn khi Crawl nội dung website.

4. Tiêu đề đoạn 1 (H2 = kw liên quan)

Nội dung đoạn 1
Hình ảnh đoạn hoặc video đoạn 1 (chèn caption), 1 infographic sẽ tuyệt hơn nếu như bạn làm content mạnh. Những sản phẩm về ẩm thực, thực phẩm, nội thất,…rất cần hình ảnh và infographic, hình ảnh chất lượng có thể chốt đơn ngày khi từ khóa chưa TOP cao.

5. Tiêu đề đoạn 2 (H2 = kw liên quan)

Nội dung đoạn 2
Hình ảnh đoạn hoặc video đoạn 2 (chèn caption)
Liên kết bài viết (dẫn link liên quan với anchor liên quan, nên đa dạng,…) Ưu tiên những bài viết liên quan để tạo ra Map Key tốt nhất, nội dung liên quan và liền mạch BOT hiểu hơn về page và nội dung của page.

6. Tiêu đề đoạn 3 (H2 = kw liên quan)

Nội dung đoạn 3
Hình ảnh đoạn hoặc video đoạn 3 (chèn caption)

7. CTA Users (giúp điều hướng bán hàng)

Liên kết bài viết (dẫn link liên quan với anchor liên quan, nên đa dạng,…) Ở đây cụ thể là link SEO, link của site moey.

8. Kết luận (kết thúc vấn đề)

9. Nguồn bài viết

10. Trích dẫn Link.

dich-vu-seo-tai-hue-bigatm

 

¯\_(ツ)_/¯   ¯\_(ツ)_/¯ 

Chi tiết như sau:
* Nội dung bài viết
+ Unique 100%
+ Riêng các bài về thông số kỹ thuật, giữ nguyên thông số và có thể chấp nhận duplicate khoảng 30% – 50%.
+ Nội dung bài phải phù hợp với tiêu đề bài đăng.
+ Bài viết tối thiểu 2000 từ. (Cái này còn tùy thuộc vào sản phẩm dịch vụ nên không bắt buộc)
+ Nội dung mới, có tính cập nhật.
+ Có sự sáng tạo, đào sâu, phát triển từ những nội dung đã có.
+ Đáp ứng được nhu cầu tìm kiếm của user.
+ Nội dung có nghĩa và hữu ích, viết cho “người” đọc, không chèn từ khóa quá sống sượng.
+ Title là duy nhất, có sức cuốn hút user.
* Trình bày
+ Nội dung: căn đều 2 bên.
+ Caption: in nghiêng, canh giữa
+ Sub – title: bôi đậm, canh đều
+ Dùng OL, UL
* Hình ảnh
– Đối với bài viết tối thiểu 2000 từ, cần ít nhất 5-7 hình minh họa có caption.
– Hình ảnh có độ phân giải khoảng 640px x 480px, hoặc 640px * …..px.
– Hình có trọng tâm, đúng chủ đề bài viết, có caption phù hợp.
– Rõ, sáng, không dùng dạng ảnh như cover fb.
– Không dùng ảnh của người nổi tiếng.
– Không dùng ảnh có tên của bất kỳ brand nào.
– ALT chứa kw liên quan.
* Quy tắc từ khóa (Kw)
– Kw chính bắt buộc phải xuất hiện trong 3 dòng đầu tiên và trong caption của hình.
– Kw nên xuất hiện trên title và sub – title để giúp tối ưu hóa SEO.
– Kw trong bài cần được in đậm.
– Tỉ trọng số lượng từ khóa chiếm không quá 2-5% tổng số lượng từ trong bài viết.
Công thức Mật độ chèn từ khóa = Số lần chèn từ khóa = [Tổng số từ của bài viết / (Số từ của từ khóa * 40)] nếu mật độ từ khóa là 2,5%. Còn mật độ từ khóa 4% thì là: Tổng số từ của bài viết/(Số từ của từ khóa * 20%).

 

seo-tai-hue-lam-seo-tai-hue

 

¯\_(ツ)_/¯   ¯\_(ツ)_/¯ ¯\_(ツ)_/¯   ¯\_(ツ)_/¯ ¯\_(ツ)_/¯   ¯\_(ツ)_/¯ 

< TỐI ƯU  CẤU TRÚC CHUẨN SEO – THÂN THIỆN VỚI BỘ MÁY TÌM KIẾM GOOGLE>

  1. Tối ưu Insight
  2. Tối ưu Content
  3. Tối Ưu Onpage
    • Tối ưu Domain chứa Key
    • Tối ưu subdomain
    • Tối ưu 301
    • Tối ưu 401
    • Tối ưu Redicrect
    • Tối ưu Navigation
    • Tối ưu URL
    • Tối ưu thẻ IMG
      • Tối ưu URL hình ảnh, alt, tên, keyword, caption, kích thước chất lượng,…
    • Tối ưu thẻ Heading
      • H1: 1 mô tả H1 cho một page (chứa từ khóa chính)H2: 5 -7 mô tả H2 cho một page (chứa từ khóa liên quan)H3: 9 – 11 mô tả H3 cho một page (chứa từ khóa liên quan)H4, H5, H6 tùy biến vào độ dài của bài viết.
    • Tối ưu thẻ Title ( tiêu đề )
    • Tối ưu thẻ Metadescription
    • Tối ưu thẻ Meta Key
    • Tối ưu thẻ Meta Language
      • Cú pháp: <meta http-equiv=”content-language” content=”vi” />.
    • Tối ưu thẻ Meta Content Type
    • Tối ưu thẻ Meta Property
      • Cú pháp: <meta property=”og:value” content=”content value” />.
    • Tối ưu thẻ Meta Author
      • Cú pháp: <meta name=”author” content=”bigatm, ndtam146@gmail.com”>.
    • Tối ưu thẻ Meta Copyright
      • Cú pháp: <meta name=”copyright” content=”copyright 2018″>.
    • Tối ưu thẻ Meta Desginer
      • Cú pháp: <meta name=”designer” content=”bigatm”>.
    • Tối ưu thẻ Meta Abstract
      • Cú pháp: <meta name=”abstract” content=”Nội dung mô tả website”>.
    • Tối ưu thẻ Facebook Opengraph
      • <head><title>Bigatm| Digital Marketing Online Huế</title><meta property=”og:title” content=”Bigatm| Digital Marketing Online Huế”><meta property=”og:type” content=”article”><meta property=”og:description” content=”Bigatm | Tự học Marketing online, Thực chiến seo, tự làm seo”></head>
    • Tối ưu thẻ AMP
    • Tối ưu thẻ Schema
    • Tối ưu thẻ Meta Geo
    • Tối ưu thẻ Canonical
    • Tối ưu thẻ Hreflang
      • <link rel=”alternate” href=”https://bigatm95.wordpress.com” hreflang=”vi-vn” />
    • Tối ưu tốc độ tải trang (Desktop & Mobile)
    • Tối ưu Mobile Reponsive
    • Tối ưu mật độ từ khóa
    • Meta tag
    • Cài đặt SSL (https://)
    • Cài đặt sitemap.xml
    • Cài đặt Robot.TXT
    • Cài đặt Google Webmaster Tool
    • Cài đặt Google Analytics
    • Cài đặt Favicon
    • Cài đặt DMCA
    • Tích hợp Social Media
    • Đa dạng nội dung truyền tải trên mỗi bài viết(Text, Img, Gif, Info graphic, Video,…)
    • Focus nội dung vào Insight khách hàng
    • Chiến lược Internal link
    • Chiến lược External link
    • Chiến lược xử lý Broken link

***Các thẻ meta trên chưa được chú thích, muốn xem đầy đủ thì click vào link này:  https://goo.gl/bg8LqB

Hi vọng với những chia sẽ từ anh Lê Văn Huấn sẽ giúp cho tôi cũng như các bạn phần nào tối ưu trang web mình thân thiện hơn với bộ máy tìm kiếm.

¯\_(ツ)_/¯ ¯\_(ツ)_/¯   ¯\_(ツ)_/¯Có những câu nói đáng suy nghĩ ¯\_(ツ)_/¯ ¯\_(ツ)_/¯   ¯\_(ツ)_/¯

Thay vì làm SEO hãy mang đến thông tin hữu ích
Thay vì web chuẩn Google hãy làm ra web trải nghiệm tốt
Thay vì viết bài chuẩn SEO hãy tạo ra nội dung hấp dẫn
Thay vì Quảng cáo điểm chất lượng cao hãy quảng cáo trúng đích trước
Thay vì hiểu Google hãy hiểu khách hàng của bạn

Google có sứ mệnh của họ và ai đi cùng họ sẽ thu được giá trị bền vững. (Mai Xuân Đạt)

Bài viết cùng chủ đề:

 

Nguồn: seolenart.com


bigatm

Advertisements

Một suy nghĩ 2 thoughts on “Cấu trúc viết bài chuẩn SEO mới nhất – Tối ưu các thứ liên quan đến SEO

  1. Bài viết tuyệt vời quá Tâm ơi.. Mình có viết 1 bài viết như này nhưng ko biết cách tối ưu onpage và phân bổ từ khóa của mình đã chuẩn chưa nữa.. Tâm có thể xem và góp ý thêm cho mình vs nhé.. Thanks Tâm nhiều 🙂
    Link bài viết: http://dancingjuices.com/tinh-dau-vape-malaysia-chinh-hang-gia-re

    Số lượt thích

  2. Bài viết ok rồi đấy b, và mình muốn góp ý là: cần có thêm những phản hồi của khách hàng, những bằng chứng cụ thể,… (marketing bằng chứng), cỡ chữ to thêm tí nữa, và caption cho mỗi hình ảnh, thêm tag ,… ^.^

    Số lượt thích

Trả lời

Mời bạn điền thông tin vào ô dưới đây hoặc kích vào một biểu tượng để đăng nhập:

WordPress.com Logo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản WordPress.com Đăng xuất /  Thay đổi )

Google photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Google Đăng xuất /  Thay đổi )

Twitter picture

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Twitter Đăng xuất /  Thay đổi )

Facebook photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Facebook Đăng xuất /  Thay đổi )

Connecting to %s

%d bloggers like this:
search previous next tag category expand menu location phone mail time cart zoom edit close