Link Building: 4 cách xây dựng liên kết hiệu quả

Không có gì bí mật khi xây dựng liên kết là yếu tố quan trọng để thành công khi nói đến xếp hạng tự nhiên. Nếu bạn muốn xếp hạng công cụ tìm kiếm tốt hơn, bạn cần thêm backlinks. Kết quả SEO của bạn sẽ không nằm trong top 10 trên Google nếu nếu số lượng lẫn chất lượng liên kết không đủ sức cạnh tranh. Liên kết là một trong những yếu tố quan trọng trong SEO hiện nay.

Nội dung xếp hạng hàng đầu trên bất kỳ trang kết quả tìm kiếm nào của công cụ tìm kiếm sẽ có hàng tấn liên kết.

Liên kết cung cấp ngữ cảnh và sức mạnh cho các trang mà Google coi là có thẩm quyền.

Google chắc chắn sẽ thấy một trang có 100.000 liên kết độc quyền hơn một với 1.000 liên kết.

Nhưng trong đó có vấn đề: Mọi người đều cần liên kết và mọi người đều có chiến dịch cho họ mỗi ngày.

Vậy làm cách nào để bạn nhận được liên kết khi một nửa tin nhắn trong hộp thư đến cá nhân của bạn yêu cầu bạn liên kết?

Cảm thấy nó gần như không thể cho chiến dịch các liên kết nữa.

Thực tế, nhiều nhà tiếp thị mà tôi biết đã ngừng vận động vì họ cho rằng đó là “gây phiền nhiễu” hoặc “thiếu tôn trọng”. (spam)

Đây là lý do tại sao bạn cần xây dựng liên kết cộng với bốn mẹo chiến dịch xây dựng liên kết vẫn hoạt động cho năm 2018.

Tại sao xây dựng liên kết là cần thiết

Chúng tôi thường nghe rằng việc xây dựng liên kết phải là nền tảng cho nỗ lực SEO của chúng tôi. Và đó là sự thật. Nhưng hầu hết các nhà tiếp thị không biết tại sao.

Tại sao bạn cần liên kết? Nó là gì về các liên kết mà làm cho nội dung của bạn xếp hạng tốt hơn? Vâng, trong năm 2016, Backlinko đã phân tích hơn một triệu trang kết quả tìm kiếm của Google.

Ý tưởng đằng sau nghiên cứu là tìm ra những yếu tố nào tương quan nhất với thứ hạng cao hơn. Và đoán những gì họ nhận thấy cho backlinks? Họ nhận thấy rằng các liên kết xây dựng rất quan trọng cho vị trí xếp hạng

Nội dung xếp hạng cao nhất luôn có nhiều liên kết hơn nội dung xếp hạng thấp hơn trên bất kỳ trang kết quả công cụ tìm kiếm nào. Nhưng đó không phải là tất cả.

Chỉ cần có 100.000 liên kết ngược sẽ không giúp bạn xếp hạng. Gửi spam liên kết của bạn trên diễn đàn hoặc thư mục hoặc phần nhận xét của blog sẽ không giúp bạn có được liên kết tốt. Vì họ cho rằng số lượng referring domains cũng quan trọng.

Điều này có nghĩa là có backlinks từ một nguồn khác nhau của các trang web là rất quan trọng để xếp hạng cao.

Bạn không thể chỉ có các backlinks từ một trang web. Điều đó sẽ không thúc đẩy thứ hạng cao hơn và làm cho bạn trở thành một chủ đề tuyệt vời.

Backlinko cũng nhận thấy rằng các trang có quyền liên kết tên miền cao hơn được xếp hạng cao hơn trên Google.

Vậy chính xác điều đó có ý nghĩa gì đối với việc xây dựng liên kết? Điều đó có nghĩa là bạn cần tập trung vào việc nhận được các liên kết chất lượng cao từ các trang web chất lượng cao.

Các trang có chỉ số DA (domain authority )càng cao thì trang web càng mạnh và liên kết càng tốt.

Báo cáo Chỉ số tìm kiếm năm 2016 cũng nhận thấy rằng các liên kết ngược là một yếu tố rất lớn trong bảng xếp hạng của Google.

Và không có gì bí mật rằng điều này là đúng. Ví dụ: nếu bạn thực hiện tìm kiếm Google ngẫu nhiên cho một từ khóa nhất định, bạn sẽ thấy chính xác điều đó

Bạn có thể thấy ngay lý do tại sao một số nội dung xếp hạng cao hơn các nội dung khác. Là tại vì nội dung bài viết đó có nhiều liên kết

Liên kết là yếu tố mà Google sử dụng để đo lường mức độ liên quan, quyền hạn và mức độ phổ biến của nội dung.

Xây dựng liên kết là một điều ác cần thiết khi xây dựng chiến lược SEO của bạn và nhận được lưu lượng truy cập tự nhiên nhiều hơn. Dưới đây là bốn mẹo chiến dịch xây dựng liên kết vẫn hoạt động cho năm 2018.

1. Guest blogging

Guest blog là một trong những cách để hướng lưu lượng truy cập mới đến trang web của bạn.

Nó có liên quan, cụ thể theo từng ngành và mang đến cho bạn cơ hội tự xây dựng thương hiệu cho mình.

Viết blog trên trang web của riêng bạn thật tuyệt vời. Nhưng đăng trên các trang web của khách hàng đã có hàng triệu người hâm mộ là một cách dễ dàng để thu hút lưu lượng truy cập

Khi được người dùng đón đọc thì lượng truy cập sẽ liên kết đến trang của bạn. Trên thực tế, trên mỗi bài đăng, sẽ nhận được một dòng tác giả tùy chỉnh liên kết ngược lại các trang web.

Viết blog không những tăng traffic cho web mình mà dường như đó còn là sự quảng cáo miễn phí. Ví dụ như bạn viết một bài báo tuyệt vời cho một ấn phẩm. Để đổi lấy công việc mà bạn đã làm, bạn sẽ nhận được các liên kết có giá trị.

Vì vậy, chìa khóa ở đây là đăng bài  trên các trang web có chất lượng cao, traffic lớn. Đừng lãng phí thời đi Guest-blogging trên các trang web không có thẩm quyền.

Bạn nên đăng bài viết lên blog của mình, nếu có thời gian và tài nguyên bạn nên đăng thêm vào các trang web chất lượng cao. Guest blog đều có lợi cho hai bên đều cho và nhận lại của nhau.

Vậy bạn sẽ làm sao? Làm cách nào để bạn bắt đầu đăng lên các trang web khi bạn không có kết nối? Nó thực sự khá dễ dàng.

profile-blog-semrush
                     Profile blog semrush

Để bắt đầu, bạn chỉ cần tìm khách hàng tiềm năng cho các trang web cho phép khách đăng. Điều đó cũng dễ dàng. Bạn có một blog tiếp thị yêu thích? Ví dụ: có thể blog yêu thích của bạn là SEMrush.

giao-dien-viet-blog-semrush
           Giao diện viết blog semrush

Về cách làm này là nó nhanh và đơn giản. Bạn không cần phải tìm một công cụ tiếp cận email ưa thích hoặc tiến hành hàng giờ tìm kiếm email. Bạn không cần phải gửi email cho mọi người và đợi tuần. Bạn chỉ cần điền vào biểu mẫu và được đánh giá để gửi. Sử dụng Guest-blog là một lợi thế cho bạn. Đó là một trong những cách dễ nhất để có được các liên kết chất lượng cao từ các blog ngành hàng đầu. Không có cách nào dễ dàng hơn là sử dụng kỹ thuật Guest-blog để nhận các liên kết.

2. Đề cập đến người có ảnh hưởng trong bài đăng của bạn(Mention influencers in your post)

Bạn đã từng đọc một bài đăng trên blog như thế nào, “Các chuyên gia hàng đầu nói gì về XX?” Mình biết là bạn chắc chắn có. Mình thấy họ trên tất cả các phương tiện truyền thông hay các blog chuyên ngành.

Những người viết những bài viết này làm như vậy vì một lý do rất cụ thể. Họ rất thú vị và họ nhận được các liên kết từ nguồn khác. Khi bạn đề cập đến một người có ảnh hưởng phổ biến trong bài đăng của mình, bạn sẽ nhận được nhiều liên kết hơn. Tại sao? Bởi vì người có ảnh hưởng mà bạn đề cập nhiều khả năng sẽ chia sẻ nó (nếu nó tốt). Và điều đó sẽ dẫn đến nhiều liên kết hơn.

                 Mention influencers in your post

“50 Công cụ truyền thông xã hội tốt nhất từ ​​50 nhà tiếp thị có ảnh hưởng nhất trực tuyến”. Nếu đó không phải là bài đăng tạo liên kết, tôi không biết là gì. Cuộn xuống và bạn sẽ nhanh chóng thấy các đề cập của các chuyên gia hàng đầu trong ngành. Tôi có một liên kết dễ dàng của mình bằng cách gửi câu trả lời của tôi cho bài đăng này.

Bạn cung cấp thông tin cho bài viết chuyên gia này để đổi lấy một liên kết. Sau đó, bạn cung cấp một liên kết khác cho bài đăng này để tăng lưu lượng truy cập hơn. Đó là một chu trình xây dựng liên kết hoạt động gần như mọi lúc. Khi bạn đề cập đến ai đó trong bài viết của mình, bạn cho họ biết rằng họ là một người có ảnh hưởng sâu sắc và nổi tiếng.

Điều đó khiến bạn muốn cung cấp liên kết quay lại bài đăng cụ thể đó vì bài đăng đề cập đến bạn và chứa nội dung hữu ích, có liên quan. Vậy làm thế nào để bạn bắt đầu làm điều đó? Làm thế nào để bạn chọn những người có ảnh hưởng phù hợp để đề cập đến? Bắt đầu bằng cách tìm kiếm các bài đăng giống như bài đăng đó.

Ví dụ bạn kiếm từ khóa: “seo best 2018”

Loại tìm kiếm này sẽ hiện lên các bài đăng vòng tròn kiểu danh sách với hàng tá người có ảnh hưởng và vấn đề liên quan.

search-keyword-seo-best-2018
Search keyword seo best 2018

Nhấp vào bất kỳ bài đăng nào trong số này và tìm những người có ảnh hưởng tốt nhất để đề cập đến trong bài viết tiếp theo của bạn. Nhưng hãy nhớ: bài viết phải có chất lượng cao để có được liên kết. Khi bạn đề cập đến một người có ảnh hưởng, hãy đảm bảo chất lượng tổng thể của bài viết của bạn là đỉnh cao. Việc đạt được các liên kết không phải là một quá trình nhanh.

Nhưng việc sử dụng các kỹ thuật như thế này sẽ giúp bạn tăng tốc quá trình đó. Đề cập đến những người có ảnh hưởng là một cách tuyệt vời để thu hút sự chú ý của họ và khen ngợi họ, đồng thời có được liên kết cho chính bạn.

3. Prospect for broken links

Việc tìm kiếm các liên kết bị hỏng là một kỹ thuật vẫn làm thường xuyên. Phương pháp này đã tồn tại trong nhiều năm, và vì một lý do chính đáng: Nó vẫn hoạt động ngay cả trong năm 2018. Ý tưởng này đơn giản quá. Bạn duyệt một blog bất kì phổ biến hoặc blog ảnh hưởng, và bạn quét trang cho bất kỳ liên kết có thể bị hỏng nào.

Bạn có thể sử dụng công cụ tiện ích ở Chrome để check các backlink hỏng trên trang: Check My Links

Chỉ cần thêm tiện ích vào trình duyệt Chrome của bạn và truy cập vào website bất kì. Lấy ví dụ ngay trên blog của mình. Dưới đây là hình ảnh sử dụng công cụ:

check-lien-ket-hong
Check liên kết hỏng

Thường ở phần Invalid links  thường thông báo lỗi 404/503.

404: Page not found (nhưng không hiểu sao khi test lại có page load được :)) )

503: Có nhiều loại lỗi 503 chủ yếu do bên máy chủ bị quá tải hay tạm ngừng trong  giây lát.(Đôi khi nó hiển thị vậy thôi nhưng link vẫn bình thường).

Việc còn lại là bạn có thể điều hướng lại các link hoặc xóa bỏ chúng.

4. Sử dụng infographics cho liên kết mồi

Infographics là một trong những phần được chia sẻ nhiều nhất trên Internet. Trên thực tế, có toàn bộ trang web chỉ dành riêng để xuất bản infographics . Tại sao mọi người yêu thích infographics và chia sẻ chúng? Đó là vì nội dung trực quan hoạt động tốt nhất. Mọi người không muốn đọc bài đăng trên blog dài 6.000 từ để tìm thông tin. Họ muốn quét đồ họa thông tin của bạn và nhận thông tin đó chỉ trong vài giây hoặc vài phút.

Lợi ích của infographics: Hiển thị được nội dung cụ thể rõ ràng, bố cục trình bày hợp lý, hình ảnh bắt mắt kích thích người đọc…

infographic-seo
                 Infographic Seo

Infographics được chia sẻ và thích nhiều hơn ba lần so với bất kỳ hình thức nội dung nào khác. Thực tế thì con người cảm nhận nội dung  trực quan hiệu quả hơn so với văn bản. Ví dụ, nếu bạn nhìn toàn bộ khối văn bản, bạn sẽ cần phải đọc nó để hiểu nó. Nhưng nếu bạn chỉ cần nhìn vào một hình ảnh thông tin, bạn gần như ngay lập tức có thể hiểu được thông tin bạn nhìn thấy.

Phần kết luận

Nếu bạn muốn xếp hạng tốt hơn cho từ khóa tìm kiếm không phải trả tiền, bạn cần tập trung vào xây dựng liên kết. Không có gì bí mật khi nhiều Backlink cung cấp cho bạn nhiều sức mạnh hơn trong bảng xếp hạng. Nỗ lực tiếp thị nội dung của bạn phụ thuộc vào các liên kết để đạt được thứ hạng cao.

Backlink có thể thúc đẩy một lượng lớn lưu lượng truy cập có liên quan trở lại trang web của bạn. Tập trung thời gian và nỗ lực của bạn vào xây dựng liên kết là rất quan trọng.

Nhưng điều gì xảy ra khi mọi nhà tiếp thị đơn lẻ đang cố gắng làm điều tương tự? Làm thế nào để bạn nổi bật mà không có người gây phiền nhiễu hoặc tạo ra một cái tên xấu cho chính mình?

Liên kết là cần thiết cho bảng xếp hạng, nhưng hầu hết mọi người đi về việc đạt được chúng một cách sai lầm. Họ yêu cầu liên kết mà không trả lại bất kỳ điều gì.

Rất may, vẫn còn một vài mẹo về chiến dịch xây dựng liên kết hoạt động vào năm 2018. Bắt đầu bằng cách thực hiện chiến lược Guest Blogging. Điều đó có lẽ sẽ là cách dễ nhất để liên kết nhanh chóng.

Tiếp theo, đề cập đến những người có ảnh hưởng hàng đầu trong bài đăng của bạn để có cơ hội có được liên kết tốt. Nếu bạn đề cập đến ai đó, họ có nhiều khả năng chia sẻ bài đăng của bạn hơn.

Nếu bạn bị tấn công, hãy thử tìm kiếm các liên kết bị hỏng và quảng cáo nội dung của bạn. Nếu thất bại, hãy tạo infographics chất lượng cao, chắc chắn sẽ mang lại các liên kết. Liên kết xây dựng nên là một trong những ưu tiên chính của bạn. Các mẹo xây dựng chiến dịch liên kết mà bạn thấy hiệu quả là gì? Comment ngay bên dưới nhé.

 

bigatm

 

Advertisements

Trả lời

Mời bạn điền thông tin vào ô dưới đây hoặc kích vào một biểu tượng để đăng nhập:

WordPress.com Logo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản WordPress.com Đăng xuất /  Thay đổi )

Google photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Google Đăng xuất /  Thay đổi )

Twitter picture

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Twitter Đăng xuất /  Thay đổi )

Facebook photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Facebook Đăng xuất /  Thay đổi )

Connecting to %s

%d bloggers like this:
search previous next tag category expand menu location phone mail time cart zoom edit close