E-A-T & YMYL Xu hướng SEO 2019

Đã đến lúc tinh chỉnh các chiến thuật của bạn bằng các mẹo để tránh quá tải dữ liệu lớn, cải thiện Điểm số EAT và  YMYL phục hồi trở lại sau khi cập nhật Medic.

Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm là một quá trình không bao giờ kết thúc, thường xuyên phải chịu các thay đổi quy tắc và điều chỉnh playbook – nhiều trong số đó có xu hướng dường như không phù hợp.

Năm vừa qua chắc chắn là một thời gian thú vị và chuyển tiếp cho các tổ chức trong sứ mệnh của họ để xếp hạng tốt trên kết quả của công cụ tìm kiếm của Google. Nhiều thay đổi mà chúng tôi thấy gần đây đã buộc nhiều người quay trở lại bảng vẽ và tinh chỉnh chiến thuật của họ.

seo-tai-hue-lam-seo-tai-hue
[SEO] – Góc làm việc
Vào tháng 12, Kevin Svec và tôi đã ngồi lại với nhà khoa học dữ liệu của Moz, Tiến sĩ Pete Meyers để thảo luận về một số thực tiễn và tư duy SEO tốt nhất để áp dụng trong tương lai gần. Trong suốt podcast , Meyers đã chia sẻ rất nhiều cái nhìn sâu sắc có giá trị về dữ liệu lớn, EAT Score và cách làm cho nó hoạt động theo ý bạn và những điểm nổi bật từ các thay đổi thuật toán của năm 2018 của Google.

Ý nghĩa củaBig Data

Trong thập kỷ qua, con quái vật được gọi là Big Data đã đảm nhận một vai trò hoành tráng trong thế giới kinh doanh và cuộc sống hàng ngày. Các chuyên gia tuyên bố rằng khoảng 2,5 triệu byte dữ liệu được sản xuất mỗi ngày. Nếu được khai thác chính xác, một tổ chức có thể tìm thấy những hiểu biết tuyệt vời để cải thiện SEO của họ, dự đoán xu hướng có liên quan, tạo ra các chiến lược chủ động và nhiều hơn thế nữa.

Tuy nhiên, với rất nhiều dữ liệu ngoài kia, thách thức là tìm ra những chiếc kim nhỏ bé đó trong đống cỏ khổng lồ giúp chuyển thành công SEO và tránh quá tải dữ liệu.

Khi nói đến ý nghĩa của dữ liệu trang web và cách dịch sang SEO, Meyers đưa ra lời khuyên này.

Hãy tập trung vào phần khoa học và ít hơn một chút về phần dữ liệu.

Là nhà tiếp thị và quản lý doanh nghiệp, việc nhấn mạnh việc thu thập dữ liệu như thể nó chỉ quan trọng. Meyers khuyên nên thực hiện các biện pháp phòng ngừa trước khi thu thập dữ liệu. Quan trọng nhất, hãy dành thời gian để hiểu các loại câu hỏi bạn đang cố gắng hỏi và các loại vấn đề bạn đang cố gắng giải quyết, sau đó để các yếu tố này hướng dẫn dữ liệu bạn tìm kiếm.

Ví dụ: về SEO, bạn muốn hiểu các số liệu liên quan đến lưu lượng truy cập trang web. Tuy nhiên, bạn cần có được chi tiết hơn với các câu hỏi như:

  • Nó từ đâu tới?
  • Những từ khóa nào đang thu hút lưu lượng truy cập dựa trên dữ liệu từ Google Search Console ?
  • Những trang nào đang lái xe lưu lượng truy cập?
  • Làm thế nào tôi có thể lặp lại thành công này?

Hơn nữa, trong trường hợp bạn đang mất từ khóa, trang web của bạn được xếp hạng, hãy xem xét các câu hỏi như:

  • Những gì tôi đã thay đổi gần đây trong chiến lược của tôi?
  • Google đã thay đổi như thế nào?
  • Làm thế nào có các trang web tương tự bị ảnh hưởng?

Nếu bạn đang hỏi những loại câu hỏi này trước khi bắt đầu thu thập dữ liệu, bạn có thể làm rất nhiều để giảm bớt khối lượng tuyệt đối mà bạn đang làm việc, cũng như thời gian và công sức bạn đang cố gắng để hiểu tất cả.

Giải quyết những thay đổi mới nhất

Có nhiều thay đổi đối với các thuật toán của Google trong suốt năm 2018 . Có lẽ một trong những lớn nhất đã đến vào ngày 1 tháng 8 với Bản cập nhật Medic Core. Dựa trên hầu hết các quan sát, bản cập nhật này có tác động lớn nhất đến các ngành công nghiệp Your Money Your Life (YMYL) (tạm dịch là: Tiền của bạn Cuộc sống của bạn) – ví dụ: tài chính, luật pháp, y tế, v.v.

Meyers đã có một số lý thuyết về bản cập nhật và tìm thấy một trong những chủ đề phổ biến nhất là bản cập nhật liên quan đến nội dung.

Dựa trên những phát hiện của ông, có vẻ như ngành công nghiệp chăm sóc sức khỏe đã bị ảnh hưởng nặng nề nhất. Trong khi một số trang web chắc chắn nhìn thấy lợi nhuận lớn sau khi cập nhật, nhiều người đã thấy giảm mạnh. Meyers tin tưởng mạnh mẽ rằng có một mối quan hệ ràng buộc về việc Google cố gắng đối phó với những lời khuyên tồi tệ hoặc thông tin nghèo nàn về thông tin của YMYL. Ngay sau khi cập nhật, Meyers đã đưa ra danh sách 30 người chiến thắng và kẻ thua cuộc hàng đầu về thay đổi thuật toán.

dich-vu-seo-tai-hue-bigatm
[SEO]
Chẳng hạn, nếu người dùng muốn tìm hiểu thêm về chế độ ăn kiêng hoặc chương trình sức khỏe đặc biệt, việc đọc một phần nội dung đến từ một nguồn ít chuyên gia có thể gây nguy hiểm cho người đọc. Mặc dù điều này đặc biệt đúng trong chăm sóc sức khỏe, khái niệm này chắc chắn áp dụng cho tài chính cá nhân, luật pháp và các ngành công nghiệp khác có ảnh hưởng trực tiếp đến cuộc sống của mọi người.

Có rất nhiều điều mà các tổ chức YMYL có thể làm để cải thiện thứ hạng của họ sau tháng Tám. 1, 2018. Ở cấp độ cốt lõi, họ cần ưu tiên quá trình tạo nội dung có độ tin cậy cao, cung cấp cái nhìn sâu sắc có ý nghĩa và có thể hành động. Hơn nữa, họ cần nỗ lực cải thiện Điểm ĂN của mình.

E-A-T là gì? Hiểu về nó như thế nào là chính xác?

E-A-T  viết tắt của Expertise – Authority – Trustworthiness, đang cho thấy là một yếu tố quan trọng để các ngành công nghiệp YMYL xếp hạng tốt trên SERPs.

Expertise – Chuyên môn đề cập đến khả năng thể hiện kỹ năng của bạn trong lĩnh vực này với tư cách là người tạo ra nội dung chính. Tóm lại, chuyên môn là về việc liên tục sản xuất nội dung trung thực và có giá trị cho độc giả.

Authority – Thẩm quyền quyền hạn là về việc xác nhận rằng bạn là một chuyên gia. Thông tin đăng nhập của bạn đóng một vai trò rất lớn trong việc thiết lập sự cho phép trên web. Hơn nữa, rất nhiều trong số đó thuộc về danh tiếng trực tuyến của bạn và cách bạn quản lý nó.

Trustworthiness – Sự đáng tin cậy liên quan nhiều đến nền tảng mà nội dung sống. Trang web cần phải làm cho người dùng cảm thấy an toàn, đặc biệt nếu nó liên quan đến giao dịch của bất kỳ thông tin cá nhân nào.

Mặc dù Điểm EAT đã đóng một vai trò trong bảng xếp hạng của Google trong một thời gian dài, định nghĩa đằng sau từ viết tắt này luôn luôn khá mơ hồ.

Theo Meyers, có vẻ như tên cá nhân gắn liền với một phần nội dung lãnh đạo tư tưởng hiện có tầm quan trọng chính đối với cách xếp hạng trong Google. Vì các chi tiết cụ thể không rõ ràng, việc đo lường công thức chính xác đi vào điểm EAT không phải là một quá trình đơn giản.

seo-marketing-online-hue-bigatm
EAT – YMYL

Làm thế nào bạn có thể chơi theo luật?

Tuân thủ các quy tắc phức tạp của Google vào năm 2019 chắc chắn là một công việc phức tạp. Với nhiệm vụ không bao giờ kết thúc của Google là cung cấp nội dung tốt nhất có thể cho người dùng dựa trên các truy vấn của họ, đó là một giả định an toàn rằng việc tiếp tục tập trung vào Điểm EAT sẽ rất quan trọng.

Phần khó khăn là cố gắng hiểu ý nghĩa của tất cả các quy tắc trong Nguyên tắc Chất lượng Tìm kiếm .

Liên quan đến việc thiết lập Chuyên môn, cần tập trung vào thương hiệu cá nhân và tạo nội dung cung cấp một bức tranh chính xác về chủ đề. Ví dụ: giả sử bạn đang viết về chế độ ăn keto. Cần phải có bằng chứng rõ ràng rằng bạn đủ điều kiện để tạo nội dung về chủ đề này. Tiếp theo, yêu cầu của bạn cần được hỗ trợ với dữ liệu có liên quan cao từ các nguồn có uy tín trong ngành chăm sóc sức khỏe và dinh dưỡng. Nhìn chung, độc giả nên có tất cả thông tin họ cần về chế độ ăn keto sau khi đọc nội dung. Chuyên môn là một cái gì đó cần một nỗ lực rất mạnh mẽ để thiết lập. Trong hầu hết các trường hợp, điều này có thể sẽ đòi hỏi rất nhiều thời gian để xây dựng từ đầu.

Theo Meyers:

Một số trang web chúng tôi thấy rằng cải tiến có trọng tâm chủ đề rất rõ ràng. Họ rất rõ ràng theo chủ đề trong thị trường ngách của họ. Một tác giả đã nói chuyện với tôi và cô ấy nhận thấy rằng cô ấy không chỉ có chủ đề tốt trong ngành của mình, mà cô ấy còn giải quyết mọi thứ về các chủ đề phụ. Cô ấy sẽ xuất bản một bài viết về một chủ đề phụ, sau đó xuất bản hai hoặc ba bài viết nữa trong cùng một chủ đề đó trong vài tuần tới. Cô nhận thấy rằng bài viết thứ ba hoặc thứ tư sẽ xếp hạng nhanh hơn nhiều so với nội dung ban đầu. Chúng tôi đã thấy nhiều trang web theo mô hình đó.

Google muốn có một ý thức rõ ràng về sự tập trung theo chủ đề khi một nhà văn liên tục đóng góp vào một phân khúc thích hợp.

Khi nói đến Xây dựng chính quyền , nó liên quan đến nhiều hơn là chỉ thiết lập một danh tiếng trực tuyến. Từ những gì chúng ta biết, một khía cạnh lớn là sử dụng nội dung cấp chuyên gia để xây dựng danh tiếng trong một lĩnh vực cụ thể. Điều này liên quan đến việc đảm bảo sự hiện diện trực tuyến của bạn ngày càng tăng và danh tiếng của bạn đang dần được cải thiện.

  • Làm cho nó trở thành một điểm để tìm kiếm các đánh giá được xác minh của Google
  • Tương tác với cộng đồng / những người có ảnh hưởng trong ngành của bạn.
  • Có được liên kết, chất lượng cao liên kết.
  • Đây chỉ là một vài điều bạn có thể làm để tiếp tục đi đúng hướng.

Về độ tin cậy , bước một cần phải có chứng chỉ SSL, nếu bạn chưa có. Ngoài ra, hãy thử lấy các con dấu tin cậy được tích hợp trên trang web của bạn – như logo của Văn phòng kinh doanh tốt hơn và Google Checkout.

Về mặt chơi theo quy tắc của Google trong năm 2019 và hơn thế nữa, đây chỉ là phần ngọn giáo. Hãy ghi nhớ, các quy tắc luôn có thể thay đổi. Khi chúng ta đi sâu hơn vào năm 2019, chắc chắn sẽ có rất nhiều cập nhật thuật toán và điều chỉnh khác.

Advertisements

Trả lời

Mời bạn điền thông tin vào ô dưới đây hoặc kích vào một biểu tượng để đăng nhập:

WordPress.com Logo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản WordPress.com Đăng xuất /  Thay đổi )

Google photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Google Đăng xuất /  Thay đổi )

Twitter picture

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Twitter Đăng xuất /  Thay đổi )

Facebook photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Facebook Đăng xuất /  Thay đổi )

Connecting to %s

%d bloggers like this:
search previous next tag category expand menu location phone mail time cart zoom edit close