Cuộc Sống Muôn Màu

🔝 Home

DIGITAL MARKETING ONLINE HUE

Digital Marketing Online là Cách tiếp thị kĩ thuật số trực tuyến, hiểu đơn giản là cách quảng bá những dịch vụ sản phẩm hay thương hiệu của mình đến tận tay tận mắt cho khách hàng(khách hàng tiềm năng). Tác động đến nhận thức và sự tò mò của khách hàng. Digital Marketing Online là cách tiếp thị trực tiếp trực tuyến một hay nhiều phương tiện trên mọi phương diện Internet.

Nhận thấy hành vi và xu hướng người tiêu dùng hướng đến thị trường online ngày một tăng, tăng vọt qua từng năm luôn ấy. Nhiều khách hàng tìm kiếm thông tin trên các trang mạng xã hội: facebook, twitter, instagram,webchat,… đa dạng về chủng loại lẫn số lượng hay các công cụ tìm kiếm khác: google, bing, yahoo,…Điều này đã tạo nên một phân khúc thị trường mới và tâm lý khách hàng,người dùng mới trên Internet.

Những công cụ mà 1 DMO thường làm là:

  • WEBSITE
  • CONTENT
  • SEO
  • SEM
  • EMAIL MARKETING
  • ONLINE PR
  • SOCIAL MEDIA MARKETING
  • MOBILE MARKETING
  • ADVERTISING

Nào bây giờ ta sẽ phân tích chi tiết từng mục trên.

Về website:

Biết làm website không có nghĩa là bạn phải biết lập trình hay thiết kế, bạn có thể bắt đầu bằng việc làm blog (nên dùng WordPress blog) sau đó từ từ bạn học cách website/blog vận hành, mối liên quan code và cơ sở dữ liệu, giao diện …và từ từ bạn sẽ tự làm được một website cho bản thân bằng mã nguồn mở (WordPress là lý tưởng nhất, Joomla cũng dễ học).

Các bạn đừng xem nhẹ website vì gần như tất cả mọi hoạt động Digital Marketing đều chạy quanh website nên nếu bạn không biết làm website bằng mã nguồn mở cũng nên hiểu được cách một website vận hành và các thành phần của nó là gì, chỉ có như vậy bạn mới có thể thành công trong Digital marketing.

Hãy lưu ý là học cách website vận hành, mối liên hệ giữa mã nguồn (code), cơ sở dữ liệu, giao diện, hosting còn các phần nào liên quan đến cách lập trình hãy bỏ sang một bên.

Đây chính là cách mà mình đã từng đi và đã qua được: khi còn đi học mình không có internet phải lên lầu năm của trường bắt sóng wifi của mấy nhà kế bên, không có tài liệu tiếng việt, cũng không biết rằng mình có thể làm website vận hành ngon lành mà không cần biết lập trình, cũng không biết website sẽ giúp gì cho cuộc đời mình sau này. Đó chính là những thứ các bạn hơn hẳn mình, vậy tại sao các bạn không làm được?

Về SEO:

Sau khi mình làm xong một website cho ông anh nhưng tìm mãi trên Google mà không thấy website của mình đâu, từ đó mình bắt đầu tìm hiểu về SEO. SEO là công việc tối ưu hóa trải nghiệm người dùng.

Ban đầu mình tìm kiếm (search) vòng quanh xem tại sao website lại hiển thị khi mình search gì đó trên Google và tại sao một website không xuất hiện khi người dùng tìm kiếm, cách cho Google biết một website đang tồn tại trên internet, rồi mình tìm hiểu tiếp SEO bao gồm những phần lớn nào, trong mỗi phần lớn có những phần nhỏ nào, cách các phần này tương tác với nhau, cách tối ưu các phần này cho SEO như thế nào.

Trong quá trình làm mình sẵn sàng thử bất cứ thứ gì mình đọc được không sợ là đúng hay sai, sau đó đọc thêm để từ từ hiểu ra như vậy là đúng hay sai. Lúc đó mọi thứ mình làm và tối ưu đều dùng website mã nguồn mở Joomla và các plugin của nó.

Hãy bắt đầu học SEO bằng cách học làm website bằng WordPress (không khó ), sau đó đọc cuốn sách này: SEO Starter by Google, và có thể tìm cuốn SEOBOOK để đọc hoặc một cuốn nào phù hợp với bạn, đọc sách với SEO là khá quan trọng vì SEO có rất rất nhiều chi tiết nên bạn cần tổng hợp và học theo một định hướng rõ ràng.

Về SEM

Khi bắt đầu tìm hiểu về sem, mình may mắn nhận được các chia sẻ hữu ích từ các anh chị đi trước lẫn những buổi training, cf đàm đạo về chủ để marketing online, may mắn nữa là mình đã biết chút ít về SEO nên một đó cũng là một lợi thế. Nhờ lợi thế đó mình đã tự viết nội dung, lên kế hoạch các từ khóa nhanh hơn, tốt hơn phù hợp với các chiến lược đề ra, nhưng còn cái khó khăn ở đây là các chiến dịch quảng cáo và tối ưu các quảng cáo.

Và rồi mình bắt đầu tìm hiểu về các mục tiêu quảng cáo phù hợp, tìm hiểu về các đối tượng trong google Adw và các điểm, chỉ số trong Adwords…Hãy bắt đầu bằng đọc cái này: Google Adwords Help sau đó cố gắng vận dụng mối quan hệ và ngỏ ý muốn chạy thử SEM cho một ai đó với số tiền nhỏ (bid thấp) để hiểu rõ hơn lý thuyết…sau khi chạy ads một thời gian bạn nên thi cái này: Google Adwords Cetificate thi thì miễn phí nhưng nếu bạn vượt qua được cả 3 kỳ thi của Google thì lúc đó bạn sẽ không còn lo về cơm ăn, áo mặc, việc làm…nữa … Good luck

Về Social Media Marketing

Trước tiên nên học về cách thực thi trên các kênh Social Media bằng việc sử dụng các kênh này để hiểu được tính năng và giới hạn của nó.

Sau khi hiểu được cách các kênh Social Media vận hành ra sao bạn hãy thử làm người khác chú ý hơn đến bạn, dụ dỗ họ tương tác với bạn nhiều hơn, đó cũng thường là mục tiêu của Social Media Marketing: Tương tác với người dùng nhiều hơn.

Hãy thử tạo cho mình 1 fanpage (hoặc xin làm cho một ai đó) về lĩnh vực bạn yêu thích rồi tìm mọi cách để tăng like và tương tác cho fanpage đó, bạn sẽ rút ra được nhiều điều và đừng ngại kể về thành công/ thất bại khi bạn làm fanpage này (kể cả phương pháp “black-hat” — biết để tránh). Lưu ý rằng ở Việt Nam rất ít doanh nghiệp dùng Twitter….

Và vận hành hàng loạt các mạng xã hội liên quan: Instagram, Snapchat, G+, Linkedin, Tumblr, Reddit,…

Về Email Marketing

Khi làm email các bạn cũng nên tìm hiểu thêm về tâm lý người dùng để “dụ” được người dùng đưa email của họ cho bạn, khi hiểu tâm lý người dùng rồi bạn cũng nên biết 1 chút về web và các giới hạn để việc lấy email người dùng dễ hơn. Sử dụng các Landing page để thu thập và chăm sóc khách hàng tốt hơn khi thông qua nó

Các công cụ hỗ trợ: Mailchimp, Getresponse, ManyChat, Chatfuel (các bot chat ấy),…

Về Google analytics

Bắt đầu với analytics để biết được các chỉ số trong seo và các chỉ số mà người dùng hành động trên website của mình, nhờ đây mình sẽ tạo ra được các quảng cáo phù hợp và đo lường độ hiệu quả. Từ đây bạn sẽ theo dõi những hành vi người dùng cụ thể hơn và nhận thấy gg analytics không thể thiếu khi làm các công việc như vậy.

Web Ananlytics sẽ tự đến với bạn khi bạn tìm hiểu các công cụ khác của Digital Marketing.

Về Content

Với hiện tại “Content is King “ là điều không thể chối cãi bởi có nhiều chuyên gia tự nhận và tự vỗ vai rằng ta đây seo không cần backlink vẫn đứng top. Đúng là đúng thật nhưng nói đi cũng nói lại, đứng top ở lĩnh vực nào, đứng trong bao lâu, độ cạnh tranh của các keyword như thế nào thì ít ai quan tâm. Về cách làm content các bạn cần chú ý các yếu tố sau:

  • Câu chữ cần trau chuốt, chỉnh chu, chính xác nhưng phải thật sự gần gũi thì mới đi vào lòng người với đủ mọi tầng lớp “thần dân” (người đọc)
  • Nội dung phải đủ sức mạnh, phải “power” nhưng lại mềm mại như lời một nữ hoàng mới tác động vào não của người nghe/đọc

Đối với những bạn mới bắt đầu học cách viết Content Marketing hay, điều đầu tiên là nghiên cứu kỹ lưỡng insight của người đọc, của khách hàng. Phải biết họ muốn nghe gì, đọc gì, thích gì trong ngay cái thời điểm mà bạn làm content thì từ đó bạn mới có thể xác định thông điệp của mình nên chuyển tải theo cách nào. Làm content là làm công việc chuyển tải thông điệp. Chỉ đơn giản vậy thôi. Nếu bạn vừa làm content vừa làm creative thì chúc mừng bạn, bạn chắc chắn sẽ giữ được trái tim của khách hàng. Làm Content Marketing không những cần sự sáng tạo mà còn cần tính logic để có thể tạo ra một chiến lược Content Marketing thành công.

bigatm — bigatm

TÌM HIỂU VỀ MARKETING ONLINE HUẾ

Marketing online với những ai đã và làm từ rất lâu chắc hẳn các có các kiến thức chuyên sâu hay đã am hiểu rất nhiều về marketing online. Nhưng đối với những người mà đang tìm tòi học hỏi, chập chững đi theo con đường marketing thì chắc hẳn bài viết “Học và Lĩnh hội về marketing online ” mong rằng  sẽ giúp ích cho bạn được phần nào thời gian tìm hiểu cũng như cách thức tiếp cận và thực hành nó ra sao cho hiệu quả.

digital-marketing-online-hue-bigatm

Marketing có thể học trong một ngày nhưng mất cả đời để lĩnh hội” – trích từ câu nói mà mình rất tâm đắc của Giáo sư Philip Kotler và luôn cố gắng để khám phá cuộc sống qua góc nhìn của một Marketer sẽ rất thú vị.

Các Feedback hay về marketing online:

  • “Cuộc sống không lường trước điều gì”, nếu bạn đam mê, cho dù đam mê đó “kì cục”… hãy tạo ra sự khác biệt, khác biệt để thành công. “Chưa làm sao biết mình không thể?” và Marketing Online sẽ cho bạn biết bạn có thể. 
  • Ko biết lí do vì sao lại chọn ngành marketing, nhưng khi học thì thấy vui và có nhiều điều hay và cảm thấy thú vị. 
  • Những “con MO” năng động, đã cháy là phải trụi 
  • Marketing = thú vị, sáng tạo, tính ứng dụng cao ==> I  Marketing 
  • MO như cuốn tôi theo cơn lốc đam mê.

Và còn nhiều feedback tốt khác nữa. Điều này cho thấy muốn học và làm về marketing online cần phải đam mê, năng động và sáng tạo trong mỗi cách làm.

digital-marketing-online-hue-bigatm

Những cách học và làm hay về Marketing online.

  • Học marketing online từ đâu để đạt hiệu quả?

Đây thật sự là một câu hỏi khó. Để trả lời cho câu hỏi này thì mình nghĩ là hãy làm với quyết tâm của tuổi trẻ và chút máu lửa của bản thân cộng với những số tiền mình đầu tư vào các khóa học và buổi test, mua tool,… mặc dù biết số tiền bỏ ra  không đáng là bao nhưng với một thằng sinh viên như vậy là đủ ăn mì tôm rồi :)).

Và biết mình tiềm lực tài chính không đủ để theo đuổi các khóa học 5 –  7  triệu.  Nên từ đó lên mạng tham khảo những cách làm hay về marketing  và tự lên kế hoạch, tự chiến  một mình mặc dù toàn fail(fail theo kq mình tự đặt ra thôi ^.^). Dưới đây là cách mình đã làm:

  1. Tìm hiểu tổng thể các công cụ trong chuyên ngành marketing online
  2. Chọn công cụ thích hợp để ứng dụng
  3. Lên chiến lược và kế hoạch thực hiện mà bạn muốn đánh (fail kệ cmn)
  4. Làm chi tiết từng cái một và vận dụng thuần thục các cộng cụ đồng thời tìm hiểu thêm về các công cụ khác để hỗ trợ tốt hơn trong marketing online
  5. Chiến xuyên màn đêm (not Game & Film)

Chi tiết hơn về cách làm đó thì dài quá, chưa biết viết sao cho hợp lý cả nên để sau nhé. Chắc chắn sẽ có bài mà :))

  • Tự tạo thương hiệu cho bản thân

Mặc dù không biết nó thành hay là bại nhưng mình vẫn làm. Theo suy nghĩ của mình thì làm để biết được mình đã biết những gì chứ không phải đợi biết rồi mới làm. Nên bây giờ có gì làm hết không biết thì search google thôi.

  • Cách để trau dồi kiến thức marketing online

Mặc dù mình không có nhiều tiền để nạp mua các khóa học online nhưng cũng đã cố gắng mượn tài khoản của anh chị trước đã học, làm quen, kết thân  với anh chị cùng ngành marketing online trên mạng lẫn ngoài đời thực…hay nướng tiền ngu vào facebook,adwords,… Nhớ có lần add được cái thẻ của đứa bạn, chưa bao giờ lên camp luôn thẻ cũng chưa làm luôn tất cả chỉ xem video thôi, lần đó lần mò thế nào đó mà camp đã được set lúc nào không hay, 3 ngày sau lên xem, số tiền đã được anh Mark xoăn nướng hết hơn bảy trăm, lòng đau như cắt, thế là 2,3 tháng giảm chơi bớt ăn để trả nợ, mặc dù đến bây giờ vẫn còn nợ. Nhờ số nợ đó mà giờ đỡ hơn rồi, mỗi lần set thấy tự tin hơn hẳn và hiệu quả cũng “ghê ghê” :v :v.

Nếu ai có điều kiện thì hãy sắm cho mình các công cụ sau để thực chiến để rút ngắn thời gian vào nghề hơn: website,social, card visa,tool

digital-marketing-online-hue-bigatm

  • Tìm người có chung đam mê

Hãy học hỏi bạn bè, tạo lập thật nhiều mối quan hệ những người cùng chung đam mê Marketing online. Đó không chỉ là lực lượng hậu thuẫn hỗ trợ bạn về kiến thức, kinh nghiệm, mà còn là những động lực mạnh mẽ nhất vực bạn dậy mỗi khi bạn cảm thấy mệt mỏi hay đuối sức trên con đường chinh phục Marketing online.

  • Hãy trở thành chuyên viên maketing online thật sự

Hiện tại và tương lai, nhu cầu nhân sự Marketing Online của các doanh nghiệp ngày một tăng cao, nên có rất nhiều cơ hội cho bạn. Tuy nhiên cần tập trung học tập nghiên cứu để có chuyên môn thật vững vàng. Hãy nhớ rằng công cụ Marketing Online luôn thay đổi nên nếu theo nghề này thì cần thường xuyên cập nhật kiến thức không ngừng. Thiết nghĩ phải nắm bắt được xu thế Marketing Online hiện nay. Hoặc làm theo cách mà các anh chị có máu mặt đã làm trước đó theo cách của riêng mình. Học hỏi những cái hay những cái mình cần để áp dụng.

digital-marketing-online-hue-bigatm

Nếu có mệt mỏi trên con đường mình đã chọn thì hãy tìm đến những con người có thể khơi dậy niềm đam mê trong bạn, những con người đó không chỉ giúp bạn định hướng trong sự nghiệp mà còn gây sự tò mò, truyền những ngọn lửa nhiệt huyết và sự hứng thú trong bạn để khám phá và học hỏi.

MARKETING ONLINE HUẾ – TỰ HỌC MARKETING ONLINE

Đi vào câu hỏi này với chủ đề Marketing Online tại Huế.

Mặc dù ngành nghề này phát triển đã lâu nhưng  những năm gần đây với thị trường Huế đã phát triển mạnh mẽ khi chỉ ở các công ty doanh nghiệp lớn mà cũng các doanh nghiệp vừa và nhỏ thậm chí là các shop cũng đầu tư phát triển mạnh về lĩnh vực này.

digital-marketing-online-hue-bigatm

Cùng hiểu marketing online là gì? Thị trường Marketing Online Huế ra sao?

  • Marketing online là gì?

Marketing online hiểu theo cách cụ thể nhất là tiếp cận với thế giới online bằng việc ứng dụng công nghệ mạng máy tính, các phương tiện điện tử vào việc nghiên cứu thị trường, hỗ trợ phát triển sản phẩm, phát triển các chiến lược và chiến thuật marketing nhằm thu hút, quảng bá  và duy trì mối quan hệ  của công ty/doanh nghiệp/shop …. mục đích cuối cùng là đưa sản phẩm hàng hóa và dịch vụ đến người tiêu dùng một cách nhanh chóng và hiệu quả.

1. Đối với Marketing Online Huế như thế nào?

Đứng đầu với các tổ chức giảng dạy và đào tạo tại Huế :  Trường Đại Học Kinh Tế Huế và cũng có nhiều các tổ chức, doanh nghiệp đào tạo về digital marketing, marketing online,…(mình không thể liệt kê các tổ chức doanh nghiệp đó  bởi vì hiệu quả đào tạo ở mỗi doanh nghiệp đó mình không biết, không dám chắc nên …. ahihi).

Đây là nhu cầu thiết yếu mà mỗi công ty, doanh nghiệp vừa và nhỏ hay đơn giản là các của hàng  đều cần, bằng cách tiếp thì các dịch vụ sản phẩm của mình đến tay người tiêu dùng (khách hàng tiềm năng,…hiện tại nhiều công ty đang ráo riết tuyển các marketer, dmer, seoer,….

digital-marketing-online-hue-bigatm

2. Đối với giới trẻ đang lĩnh hội ngành nghề này.

Nhiều bạn vẫn đang băn khoăn công việc marketing online là gì và nó có thực sự hợp với mình hay không? Để biết về chi tiết hơn mình đã có một bài tổng quan về digital marketing online trong đó  có phân tích ngành marketing online  mà một người thường phải biết để  làm là: SEO  (Search Engine Optimization), SEM (Search Engine Marketing), Email Marketing, Viral Marketing,… ngoài ra các bạn cần biết một chút, một chút thôi nhé: Fotoshop, chỉnh sửa video, làm video,… để tự mình chủ động làm nó, setup một kế hoạch do mình đề ra để không phải phụ thuộc ai(chứ giờ mà chỉ biết mỗi seo sem đụng cái này cần người design, đụng cái này cần người chỉnh sửa,…mất thời gian lắm ^.^).

Tố chất của một marketing online cần có : sáng tạo, nhanh nhẹn, khả năng đàm phán, phân tích, ra quyết định và quản lí dự án tốt là những tố chất cần có của một người làm marketing online. Bên cạnh đó, kiến thức về công nghệ, kiến thức chuyên ngành về marketing cũng là một yếu tố không thể thiếu nếu muốn làm việc và phát triển thành công trong lĩnh vực này.

Hiện nay, nhu cầu tuyển dụng nhân sự cho chuyên ngành marketing online là rất lớn. Chỉ cần bạn có kiến thức, có kinh nghiệm thì càng tốt và có đam mê với nghề, bạn hoàn toàn có thể được các công ty săn đón và dễ dàng tìm được cho mình một chỗ đứng vững chắc trong ngành.

Tùy theo lĩnh vực và công việc mà bạn phụ trách, mức lương của một chuyên viên marketing online có thể dao động trong khoảng 300 – 800 USD. Ở cấp quản lý trở lên, bạn có thể có mức lương dao động khoảng 1000 – 2000 USD. Một con số khá hấp dẫn trong thị trường lao động hiện nay.

Dù biết hiệu quả  và sự thu hút của nó không thể chối từ, nên nhiều bạn trẻ đang lao đầu vào marketing online mà không thật sự hiểu rõ bản chất của nó, làm một cách tùy tiện, vô hướng. Mình biết, tại mình cũng đang như vậy: bởi thông tin về nó là quá nhiều, tham khảo từ nhiều hướng, theo nhiều trường phái khác nhau đâm ra loãng. Và theo kinh nghiệm ít ỏi của mình thì mình sẽ viết riêng một bài về “Học và lĩnh hội về marketing online”. Hi vọng sẽ được các bạn đón đọc và nhận xét giúp mình(bài viết này đang ở chế độ Draf ^.^)

digital-marketing-online-hue-bigatm

3. Đối với công ty doanh nghiệp

Marketing online như một liều thuốc không thể thiếu đối với mỗi công ty, mỗi doanh nghiệp. Qua đó cho thấy đây là một ngành đang đóng vai trò vô cùng thiết yếu, lợi nhuận hiện nay thu về  ở mỗi công ty, doanh nghiệp chủ yếu ở thì trường online (chiếm khoảng 70% và con số này đang tăng dần). Các doanh nghiệp đang dần chuyển từ truyền thống sang online hoặc vừa truyền thống vừa kết hợp online.

4. Cuối cùng đánh chiếm thị trường toàn quốc và vươn ra tầm cỡ thế giới.

Muốn vươn cao vươn xa, thì chắc chắn một điều là ra thế giới bên ngoài để cọ xát, học hỏi và trau dồi thêm kinh nghiệm và áp dụng nó mà thôi!

digital-marketing-online-hue-bigatm

Hy vọng, với bài viết này, bạn đã có thể tự mình trả lời cho câu hỏi công việc marketing online là gì và có thể xác định xem bạn có nên bước chân vào lĩnh vực còn khá mới và còn nhiều tiềm năng để phát triển này hay không?

QUY TRÌNH SEO – SEO SOCIAL

Mỗi người sẽ có quy trình seo cho riêng mình và tùy vào từng thời điểm để tạo nên một quy trình seo phù hợp. Hiện tại mình sẽ public quy trình seo  của mình cho mọi người cùng tham khảo. Ai có ý kiến, góp ý gì xin comment ở dưới bài viết nhé!

  1. Nghiên cứu, tìm hiểu sản phẩm dịch vụ
  2. Nghiên cứu khách hàng tiềm năng
  3. Nghiên cứu từ khóa
  4. Phân tích ,đánh giá đối thủ
  5. Lựa chọn giải pháp SEO phù hợp
  6. Xây dựng nội dung
  7. Xây dựng backlinks
  8. Đo lường, phân tích,đánh giá kết quả đạt được
  9. Kiểm tra (+ bảo hành)
  10. Duy trì thứ hạng (làm dịch vụ)

Rồi bây giờ cùng mình phân tích sơ qua các bước nêu trên nhé!

digital-marketing-online-hue-bigatm

 Ngiên cứu tìm hiểu sản phẩm dịch vụ. (Bước 1)

Làm gì làm chúng ta nên tìm hiểu về sản phẩm dịch vụ sau đó nghiên cứu cách phát triển quảng bá nó như thế nào và cũng giúp  phần định hướng từ khóa và nội dung dễ hơn.

 Nghiên cứu khác hàng tiềm năng. (Bước 2)

Cần xác định khách hàng thuộc đối tượng nào: độ tuổi, giới tính, khu vực, thu nhập và sở thích,…. để định hướng được ta cần làm gì đê phù hợp với khách hàng. Hoặc dựa trên khách hàng có sẵn để  phân tích hành vi người dùng để thay đổi tốt hơn(khách hàng trực tiếp lẫn hành vi người dùng trên trang dựa vào GA)….

 Nghiên cứu từ khóa. (Bước 3)

Phần lớn  các blogger thường hay bỏ qua bước này và các nhân mình cũng vậy, luôn đi thẳng vào thằng nội dung luôn, nghĩ gì, biết gì ghi luôn ko có trật tự rõ ràng đặt tay lên phím là gõ những gõ được một đoạn thì lại cụt ^.^

Giờ mình chia sẽ cách nghiên cứu từ khóa  như sau:

– Cần vạch ra các keyword chính và keyword phụ.
– Các keyword liên quan,đồng nghĩa hay các key word gợi ý, Semantic keyword (LSI)…
– Tìm các keyword liên quan đến sản phẩm.

Sử dụng các công cụ để kiểm tra từ khóa: ahref, google keyword planner, keywordtool.io, GA,semrush, kwfinder, keywordspy,…. các công cụ nghiên cứu từ khóa trên đều có mất phí, miễn phí và dùng thử.

Xác định top 10 đối thủ với một keyword sau đó nhập lần lượt từng domain đối thủ vào các công cụ trên để tìm ra: keyword suggest, số lượng search, CPC, độ khó từ khóa,Link Profile Strength (LPS),…

Hoặc ta có thể vào bài viết của đối thủ để tìm hiểu  hình thức và cách làm nội dung (mật độ từ khóa, số lượng từ khóa, các anchor text, số lượng từ lặp lại, in đậm, in nghiêng, đồng nghĩa,… từ đó xác định chủ đề chung.

Bước này làm tốt thì bước lên kế hoạch nội dung sẽ dễ dàng và rút ngắn hơn nhiều.

Phân tích đánh giá đối thủ (Bước 4)

Đầu tiên, mình cũng dùng các công cụ check backlink để download tất cả backlink, anchor text và bộ từ khóa tự nhiên của đối thủ. Với những dự án nhỏ, mình sẽ thăm dò từ 5 – 10 đối thủ. Tiếp theo, mình lập một bảng Excel gồm các chỉ số DA, PA,TF, CF, UR, DR,MR, MT, Trust Ratio, Spam Core, số backlink, số domain, số index, tốc độ web… của site mình và các đối thủ, càng chi tiết càng tốt. Có đôi lúc mệt quá chỉ làm theo cảm tính :))

– Sau đó mình sẽ tự cho một keyword sẽ có 10 đối thủ ở trang nhất có người thì lấy cả trang hai tùy vào mỗi người. , từ đó ta list ra các đối thủ đó, check trùng lặp rồi sau đó rút ra kết quả: chỉ số Backlink & KeyWord, hình thức nội dung như thế nào, mật độ từ khóa,mật độ anchort text, chỉ số PA,DA,…=>biết được cách thức họ làm

Các số liệu sẽ giúp mình phát hiện ra điểm yếu của mình và giúp mình tính toán khối lượng công việc mình phải hoàn thành(ở bước này cần nhiều thời gian)

Lựa chọn phương pháp SEO phù hợp (Bước 5)

Chủ yếu là chọn Google để SEO, còn Yahoo, Bing, Cốc Cốc cũng có nhưng ít

Có thể lựa chọn SEO từ khóa,  SEO maps, SEO tổng thể,… hoặc Seo Social kết hợp với các mục seo website. (cái này tùy thuộc vào mục đích seo của từng cá nhân.)

Xây dựng nội dung (Bước 6)

Dựa vào các bước nghiên cứu tìm hiểu sản phẩm, khách hàng, nghiên cứu từ khóa và phương pháp seo để lên các chủ đề bài viết liên quan đến sản phẩm dịch vụ

Số lượng bài trong một tháng nhiều hay ít còn tùy vào kế hoạch và thời điểm của mình hoặc công ty, các bài viết  cần được đảm bảo mật độ anchort text (phân bổ đều) và keyword phù hợp, đảm bảo được các yếu tố onpage: link nội bộ (internal link), link ra ngoài(external link), title, thẻ H, img,…

Cần áp dụng các tiêu chí để đánh giá bài viết:

Về nội dung: Số lượng từ phải đạt hơn 700 từ, phân bổ từng khổ đều, không quá 5 dòng một khổ, căn đều hai bên, từ khóa cần in đậm, thêm màu và chèn link,Check sự trung lặp nội dung (đảm bảo unique >95%)…

Về hình ảnh: hình ảnh cần rõ ràng, sắc nét, dung lượng ảnh càng nhỏ càng tốt <1MB,  kích thước chuẩn 7xx x 5xx, định dạng jpg hoặc png, cần ghi nguồn rõ ràng nếu bạn đi copy từ người khác (có nhiều trường hợp không trích nguồn cũng không sao nhưng vô tình họ nhìn thấy và kiện cái thì mệt).

Xây dựng backlink (Bước 7)

Cần có nội dung trước khi đi backlink, từ các bước ở trên chắc chắn sẽ có một bài viết hoàn chỉnh và giờ thì xắn tay áo lên và  click click thôi ^.^

Mình vẫn băn khoăn làm thế nào để có một backlink hiệu quả, làm sao để không bị coi là spam link và google đánh giá thấp, cách đi backlink hiệu quả trên social,…và rất rất nhiều điều mình băn khoăn nữa nhưng làm nhiều sẽ tự nhận ra rằng:  cứ đi như bình thường đi đến đâu cố gắng comment, bổ sung thêm nội dung mới và đặt link mình muốn lên đó một cách tự nhiên không quan tâm nó là dofollow hay nofollow.

Tìm được trang nào hay thì làm trang đó cùng chủ đề càng tốt, dần dần  sẽ biết cách điều chỉnh phương pháp đi backlink hiệu quả thật sự mình đã làm như vậy và chú ý cần tạo urls thân thiện.

Mục đích xây dựng backlink suy cho cùng là đặt backlink của website mình lên các website khác.

Các trang mạng xã hội,blog, forum hỗ trợ tốt cho SEO hiện nay:

  • Social: facebook, pinterest, twitter, linkedin, medium, about, g+, tumb, linkhay….
  • Blog: wordpress, blogspot,Xanga …
  • Forum: vozforums, vforum,tinhte,webtretho,lamchame, raovatviet, hocmai,itrum,….(còn có cả forum nước ngoài nữa)

Tùy trường hợp bạn có thể dùng rút gọn link để gây tò mò, dùng các trang web hỗ trợ để rút gọn link:  google,bitly,tiny,….và đây là ví dụ: https://tinyurl.com/bigatm

Đo lường, phân tích,đánh giá kết quả đạt được (Bước 8)

Sử dụng các công cụ hỗ trợ trong Digital Marketing Online để kiểm tra đo lường phân tích các chỉ số  các bạn cũng đừng tin quá vào các chỉ số, đôi khi không chính xác đâu với lại các công cụ đó cũng cập nhật lại từ google mà thôi.

Đôi khi dựa vào cảm tính làm vẫn hay ( hãy seo như chưa từng sử dụng máy móc :V :V).

Thứ 1: Quan tâm đó là keyword:

Đây gần như là công việc hàng ngày mà bất cứ SEOer nào cũng phải thực hiện. Nếu từ khóa chỉ vài chục từ là chuyện khá đơn giản nhưng nếu từ khóa bạn vài trăm từ thì đây là công việc sẽ mất rất nhiều thời gian nếu bạn làm việc này bằng tay. Một vài công cụ giúp bạn theo dõi thứ hạng từ khóa dễ dàng hơn : serprobot,proranktracker, kwfinder,keywordeye, semrush, wordtracker,…

Thứ 2:  Backlink và Root domain:

Hiện tại kết quả SEO phụ thuộc rất nhiều vào các yếu tố  nhưng onpage và tương tác của người dùng trên website được quan tâm nhiều hơn. Và yếu tố Backlink vẫn đóng 1 vai trò rất quan trọng trong việc quyết định thứ hạng từ khóa mà bạn đang làm SEO.

Do đó, phần lớn công việc làm seo của bạn sẽ xoay quanh các vấn đề tìm kiếm backlink cho website của mình. Nếu số lượng backlink không được cải thiện tăng trưởng thì sẽ ảnh hưởng đến kết quả seo. Bạn có thể đo lường chiến dịch backlink bằng số lượng backlink mới được tạo ra, cả về số lượng và chất lượng.

Nên từ đó ngoài yếu tố onpage ta nên tìm các chủ đề  và tìm kiếm các backlink chất lượng cho website của mình. Nếu như các backlink đó không đạt hiệu quả  hay thậm chí bị cho là spam sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến kết quả seo.  Từ đó có thể đo lường số lượng các backlink cũ đã tạo ra hay các backlink tạo mới cả về số lượng lẫn chất lượng và bạn có thể tham khảo các tool mình nêu trên để đo lường, phân tích và đánh giá hiệu quả nhé.

Kiểm tra ( bảo hành) (Bước 9)

Duy trì thứ hạng (làm dịch vụ) (Bước 10)

2 bước cuối này mình sẽ nói riêng ở bài tiếp theo!

SEO SOCIAL – Social Media Optimization(SMO)

digital-marketing-online-hue-bigatm

Việc phủ sóng thương hiệu trên mọi mặt social thì rất tốt nhưng việc phát triển các profile trên đó là một vấn đề nan giải và  người làm SMO cũng dễ bị đánh đồng là spam lắm. Đa số nhiều người tạo profile trên từng social xong thì chỉ vào edit profile đặt các backlink và thông tin cần thiết rồi bỏ bê như việc dừng từng trạm từng trạm vậy.

Chúng ta nên có một người khai triển về mặt này, phát triển bằng cách :chủ động kết bạn làm quen, tham gia các hội nhóm có sẵn để tham gia bình luận chia sẻ những thông tin của mình cũng như những người bạn đó để tăng tính tương tác…. Sau này mình public nội dung,sản phẩm hay dịch vụ  gì cũng sẽ có người quan tâm và  tương tác lấy traffic cho website. Đây cũng là nơi mình học hỏi trao đổi về chuyên ngành của mình.

SEO social  là những thủ thuật để bạn tương tác với cộng đồng thông quan mạng xã hội, từ đó tiếp cận và hướng người dùng đến với sản phẩm của bạn. Hoặc khi bạn ứng dụng mạng xã hội như một công cụ để hỗ trợ và tư vấn cho khách hàng của mình về sản phẩm, dịch vụ mà công ty bạn cung cấp. Đưa ra những nhận định, đánh giá, kiến thức giúp ích cho người dùng.

List Social xem tại đây: https://goo.gl/S2fRUr

SMO -SEO – SEM là bộ ba đắc lực trong Marketing Online hiện nay.

Để trở thành một seoer pro là cả một quá trình. Mọi người vẫn hay nói để cần một seoer pro là cần đánh ra global và giỏi hết về seo: seo audit, seo onpage, seo offpage, seo technical,….

Mình nhận thấy dù làm cách nào hay triển khai ra sao thì cũng phụ thuộc vào thằng google nên  cần tìm hiểu về sự hình thành googlethuật toán google thì  các thứ trên dễ thở hơn dễ làm hơn. Mà mới đây ngày 12/6/2018 đã được quốc hội thông qua về “luật an ninh mạng“. Theo quan điểm của mình nếu mà Google và Facebook rút khỏi Việt Nam là một tổn thất to lớn cho anh em làm Digital Marketing Online. Nên cần chuẩn bị các mạng xã hội của “nước bạn”trước ngày 1/1/2019 mà chơi thôi: weibo, baidu, hao123,youku, webchat, Tecent... 😀 😀 và dần các trang web thương mại điện tử sẽ thịnh hành ở Việt Nam: taobao, 1688, alibaba,…(nhiều ý kiến đồng tình lẫn trái chiều đang bla bla  khắp mọi nơi trong những ngày qua )

Các chủ đề quan tâm:

  • SEO Audit
  • SEO Onpage
  • SEO Offpage
  • SEO Technical

Tool Digital Marketing Online

Dưới đây mình sẽ list ra  các công cụ hỗ trợ về digital marketing online. Các công cụ hỗ trợ có cả miễn phí, tính phí và dùng thử. Các công cụ chủ yếu về seo,sem,advertising,email,website, content, social,multimedia… Hi  vọng những công cụ dưới sẽ giúp bạn tiết kiệm thời gian, công sức và làm bạn bớt mệt mỏi hơn trong công việc,…!!!!

dich-vu-seo-tai-hue-tool-seo

LINK ANALYTICS – CÁC CÔNG CỤ PHÂN TÍCH BACKLINK

✓ Ahrefs https://ahrefs.com/
✓ Moz Open Site Explorer https://moz.com/researchtools/ose/
✓ Majectic Seo http://www.majesticseo.com/
✓ SEOprofiler https://www.seoprofiler.com/
✓ LinkAssistant https://www.link-assistant.com/linkassistant/
✓ Monitor Backlink https://monitorbacklinks.com/

RANK CHECKING – CÁC CÔNG CỤ KIỂM TRA THỨ HẠNG TỪ KHÓA

✓ SerpLab – SERP checker https://www.serplab.co.uk/serp-check.php
✓ RankTracker https://www.ranktracker.com/
✓ Moz Pro Rank Tracker https://moz.com/tools/rank-tracker
✓ SerpStat https://serpstat.com/

KEYWORD RESEARCH – CÁC CÔNG CỤ HỖ TRỢ NGHIÊN CỨU TỪ KHÓA

✓ Google Keyword Planner https://adwords.google.com/keywordplanner
✓ Google Trends https://trends.google.com/trends/
✓ Keyword Tool http://keywordtool.io/
✓ Uber Suggest https://ubersuggest.io/
✓ WordStream http://www.wordstream.com/free-keyword-tools
✓ Moz Keyword Explorer https://moz.com/explorer
✓ SERPs Keyword Research https://serps.com/tools/keyword-research/

WEBSITE AUDIT – CÁC CÔNG CỤ PHÂN TÍCH WEBSITE

✓ WooRank SEO Checker https://www.woorank.com/
✓ SeoSiteCheckup https://seositecheckup.com/
✓ Moz Pro On-Page https://moz.com/tools/onpage-grader
✓ Screaming Frog SEO Spider https://www.screamingfrog.co.uk/seo-spider/

WEBSITE SPEED – CÁC CÔNG CỤ KIỂM TRA TỐC ĐỘ WEBSITE

✓ Google PageSpeed Insights https://developers.google.com/speed/pagespeed/insights/
✓ Think with Google https://testmysite.thinkwithgoogle.com/
✓ Pingdom Website Speed Test https://tools.pingdom.com/
✓ Webpage Test http://www.webpagetest.org/

WEBMASTER TOOLS – CÁC CÔNG CỤ DÀNH CHO WEBMASTER

✓ Google Webmaster Tools https://www.google.com/webmasters/tools/
✓ Bing/Yahoo Webmaster Tools https://www.bing.com/toolbox/webmaster
✓ Yandex Webmaster Tools https://webmaster.yandex.com/

TRAFFIC ANALYTICS – CÁC CÔNG CỤ PHÂN TÍCH WEBSITE TRAFFIC

✓ Google Analytics http://www.google.com/analytics/
SimilarWeb https://www.similarweb.com/

DIGITAL MARKETING RESOURCES – CÁC WEBSITE CHUYÊN VỀ DIGITAL MARKETING

✓ Moz Blog http://moz.com/blog
✓ Marketing Land http://marketingland.com/
✓ Marketo http://blog.marketo.com/
✓ Search Engine Land http://searchengineland.com/
✓ Search Engine Watch http://searchenginewatch.com/
✓ Search Engine Journal https://www.searchenginejournal.com/
✓ Search Engine Roundtable http://www.seroundtable.com/
✓ Social Media Today http://www.socialmediatoday.com/
✓ HubSpot http://www.hubspot.com/
✓ Copy Blogger http://www.copyblogger.com/blog/

USER ANALYTICS – CÁC CÔNG CỤ PHÂN TÍCH HÀNH VI NGƯỜI DÙNG TRÊN WEBSITE, BẢN ĐỒ HEATMAP

✓ Heap Analytics https://heapanalytics.com/
✓ FullStory https://www.fullstory.com/
✓ Piwik https://piwik.org/

CONTENT MARKETING – CÁC CÔNG CỤ HỖ TRỢ VỀ NỘI DUNG

✓ Small SEO Tools https://smallseotools.com/plagiarism-checker/
✓ CopyScape http://www.copyscape.com/
✓ BuzzSumo http://buzzsumo.com/
✓ Grammarly https://www.grammarly.com/

SOCIAL LISTENING – CÁC CÔNG CỤ THEO DÕI (MONITORING), LẮNG NGHE (LISTENING) MẠNG XÃ HỘI

✓ Google Alerts https://www.google.com/alerts
✓ SMCC https://smcc.vn/
✓ SocialOne http://en.socialone.us/
✓ BuzzMetrics http://buzzmetrics.com/
✓ SocialHeat http://www.younetmedia.com/socialheat-social-monitoring
✓ Sociograph.io https://sociograph.io/

SOCIAL MANAGEMENT – CÁC CÔNG CỤ QUẢN LÍ MXH NHƯ FACEBOOK, TWITTER

✓ Buffer https://buffer.com/
✓ Hootsuite https://hootsuite.com/
✓ Dlvr.it https://dlvrit.com/
✓ Social Bakers https://www.socialbakers.com/

LANDING PAGE – CÁC CÔNG CỤ HỖ TRỢ TẠO LANDING PAGE

✓ LadiPage https://ladipage.vn/
✓ InstaPage https://instapage.com/
✓ LeadPages https://www.leadpages.net/
✓ Unbounce https://unbounce.com/

MULTIMEDIA DESIGN – CÁC CÔNG CỤ HỖ TRỢ THIẾT KẾ HÌNH ẢNH, VIDEO, ICON, FONT CHỮ

✓ Canva https://www.canva.com/
✓ Pencil http://pencil.evolus.vn/
✓ Fotor http://www.fotor.com/
✓ Uplevo http://www.uplevo.com/get-started
✓ BannerSnack http://bannersnack.com/
✓ Compressor https://compressor.io/
✓ Animaker https://www.animaker.com/
✓ Pixabay https://pixabay.com/
✓ VectorStock https://www.vectorstock.com/
✓ Icon Finder https://www.iconfinder.com/
✓ 1001 Fonts http://www.1001fonts.com/

DOMAIN/HOSTING – CÁC NHÀ CUNG CẤP TÊN MIỀN, HOSTING LỚN CÓ UY TÍN

✓ Godaddy http://chauvn.com/godaddy
✓ Namecheap http://chauvn.com/namecheap
✓ Vultr http://chauvn.com/vultr

EMAIL MARKETING – CÁC CÔNG CỤ HỖ TRỢ EMAIL

✓ MailChimp https://mailchimp.com/
✓ MailGun https://www.mailgun.com/
✓ Mail-Tester https://www.mail-tester.com/
✓ Google Email Markup https://developers.google.com/gmail/markup/
✓ SendPulse https://sendpulse.com/

Xem đầy đủ công cụ hỗ trợ tại đây: TOOL DMO

dich-vu-seo-tai-hue-tool-seo

List Social Marketing Online

Facebook, WhatsApp, Linkedin, Google+, Twitter, Pinterest,  Snapchat,  Instagram, WebChat, Skype, Tumblr,  VK, Reddit,  Stumbleupon,  BadooQuora, GirlsAskGuys,  ProductHunt, AngelList, Kickstarter, ….etc

Full link Social tại đây: LIST SOCIAL

dich-vu-seo-tai-hue-tool-seo

List forum Việt

Linkhay, Tinh tế, Web trẻ thơ, Làm cha mẹ, IT Forum, Diễn đàn rao vặt, Kênh sinh viên, Học mãi, idichvuseo, …etc

Full link: tại đây

List forum nước ngoài

Full link: tại đây

Đi link thế nào cho hợp lý???

  • Phân bố dofollow/nofollow hợp lý.
  • Chia sẻ lên mạng xã hội để tăng traffic.
  • Submit để  Google nhanh chóng index.
  • Không nên chèn quá 3 liên kết trên trang.
  • Phân bố anchor text hợp lý, nếu trích dẫn nên để link trần.
  • Nội dung phải đảm bảo được chất lượng, nếu có spin content thì nên kiểm tra lại trước khi đăng bài

Xem tất cả các bài viết trên blog

Kiến thức thì không bao giờ là đủ, nếu còn thiếu sót gì mong được phản hồi tích cực từ các bạn quan tâm!

KHÔNG CÓ Ý TƯỞNG NÀO THÀNH CÔNG CHO ĐẾN KHI BẠN HÀNH ĐỘNG

~ ~ ~ updating ~ ~ ~

bigatm & tổng hợp

 

4 bình luận về “🔝 Home

  1. Rất hay và bổ ích. Cảm ơn bạn

    Đã thích bởi 2 người

  2. https://buildyourownshedsite.Wordpress.com/2018/04/14/jak-odzyskac-dziewczyne/ https://articlesbaseblog.wordpress.com/2018/04/17/dowiedz-sie-jak-poderwac-dziewczyne/ https://buildyourownshedsite.wordpress.com/2018/04/14/jak-odzyskac-dziewczyne/ https://buildyourownshedsite.wordpress.com/2018/04/14/jak-odzyskac-dziewczyne/One such website has exploded beyond all expectations in the
    above requirements, which website is . I suspect that
    this clue for this thinking lay behind the tattoo
    right across his forehead which simply read: “Mind the Gap”.

    My father had much he may have trained me in but he refused to go
    to certainly one of my shows just as one adult and teen.
    https://articlesbaseblog.Wordpress.com/2018/04/17/dowiedz-sie-jak-poderwac-dziewczyne/

    Đã thích bởi 1 người

  3. Hi there, I think your site may be having web browser compatibility problems.
    Whenever I take a look at your web site in Safari, it looks fine however when opening
    in Internet Explorer, it has some overlapping
    issues. I merely wanted to give you a quick heads up!
    Apart from that, excellent website!

    Đã thích bởi 1 người

Bình luận về bài viết này

search previous next tag category expand menu location phone mail time cart zoom edit close